Thiết kế website thời trang trong những năm gần đây luôn được các chủ doanh nghiệp, shop thời trang chú trọng rất nhiều. Kinh doanh quần áo thời trang online ngày càng hấp dẫn trên thị trường, việc ăn mặc không còn chỉ để mặc đủ ấm mà còn phải đúng cá tính, thể hiện được chất và gu thời trang riêng của mỗi người. Đó là lý do vì sao ngành thời trang có mức độ cạnh tranh rất lớn. Một website thời trang chuyên nghiệp, mang đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng sẽ giúp bạn gia tăng doanh số cũng như chiếm được lòng tin của khách hàng. Cùng điểm qua top mẫu website thời trang đẹp, thời thượng nhất hiện nay.
1. Lợi Ích Khi Thiết Kế Website Thời Trang
Nhu Cầu Mua Hàng Online Ngày Càng Lớn Của Người Dùng
Rất nhiều người có thói quen mua hàng online mà không thích đi ra ngoài mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng. Bởi khi mua online họ không phải mất công đi chọn lựa nhiều, không phải đối mặt với những tình huống phát sinh trên đường đi, tiết kiệm thời gian, công sức.
Thiết kế website thời trang chính là lựa chọn tiện ích tuyệt vời ho cả người bán lẫn người mua.
Tiếp Cận Khối Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Lớn
Tính đến năm 2018 thì số lượng người dùng mạng internet ở Việt Nam là 64 triệu người. Do đó khi thiết kế website bán hàng thời trang cao cấp – uy tín giúp bạn có cơ hội tiếp cận với khối lượng khách hàng cực lớn đến từ mọi miền tổ quốc, thậm chí cả khách hàng nước ngoài nữa.
Bán Hàng 24/24
Thiết kế web thời trang sẽ cho bạn một gian hàng luôn luôn mở cửa 24/24, bạn vẫn có thể bán hàng ngay cả trong lúc ngủ đấy nhé!
Không Mất Tiền Thuê Mặt Bằng Mở Shop Thời Trang
Khi mới bắt đầu tập tành kinh doanh nếu bạn không có vốn lớn để thuê mặt bằng thì thiết kế website thời trang là một gian hàng trên mạng rất tuyệt vời cho bạn. So với thuê mặt bằng thì gian hàng trên mạng rẻ hơn rất nhiều và bạn không cần quá đầu tư cho việc suy trì, tu sửa và làm đẹp khi thiết kế web shop thời trang.
Cung Cấp Thông Tin Sản Phẩm Một Cách Chi Tiết Nhất
Thiết kế web thời trang sẽ giúp bạn cung cấp đầy đủ thông tin của một sản phẩm đến khách hàng đơn giản nhất. Những gì bạn cần đầu tư là hình ảnh sinh động, bắt mắt cùng với những mô tả sản phẩm cuốn hút, hấp dẫn và kích thích người mua hành động đặt hàng.
Gian Hàng Khổng Lồ Trên Mạng
Thiết kế trang web bán quần áo cho phép bạn cập nhật khối lượng hàng lớn lên web, khách hàng khi truy cập vào web thời trang có thể xem được toàn bộ mặt hàng bạn đang bán với nhiều kiểu dáng, hình ảnh mẫu mã đa dạng, giá,… Kho hàng càng nhiều, càng thu hút khách hàng ở lại lâu hơn, chọn mua nhiều sản phẩm hơn
Gia Tăng 300% Doanh Số Khi Thiết Kế Website Thời Trang
Gia tăng doanh số chính là điều mà ai cũng mong muốn khi làm web thười trang. Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 300% doanh số bởi tất cả các lý do trên đây.
Kênh Quảng Bá Hiệu Quả
Sở hữu một thiết kế website thời trang đẹp mắt không chỉ là kênh bán hàng mà còn là kênh giúp bạn quảng quá hiệu quả thương hiệu của mình. Bạn có thể thoải mái tổ chức sự kiện, những chương trình khuyến mại, thông tin khai chương, mặt hàng giảm giá, hàng mới về,…
Hơn 64 triệu người Việt Nam đang sử dụng Internet để tìm kiếm mỗi ngày, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn đem sản phẩm của mình đến gần hơn với 64 triệu người dùng ấy.
Thiết kế website thời trang chuyên nghiệp chính là cơ hội để khách hàng tự tìm đến bạn, tiếp cận khách hàng tiềm năng không giới hạn và tăng khả năng cạnh tranh trước đối thủ của mình. Sẽ không là quá muộn nếu bạn lựa chọn thiết kế web thời trang ngay bây giờ.
2. Tính Năng Website Thời Trang Quan Trọng & Hiệu Quả
Nếu bạn đang sở hữu website thời trang không hiệu quả hoặc đang có kế hoạch xây dựng website thời trang, đừng bỏ qua những tính năng website thời trang quan trọng và hiệu quả trong bài viết này.
Trang Chủ Website Thời Trang
Trang chủ là điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy, đặc biệt là màn hình đầu tiên. Màn hình đầu tiên rất quan trọng trong việc gây ấn tượng và giữ chân khách hàng. Nhiều thương hiệu thời trang sử dụng hình ảnh lớn, tràn màn hình hoặc video ngắn trong màn hình đầu tiên. Hình ảnh này thường là hình ảnh sản phẩm (có yếu tố con người) và tên thương hiệu nổi bật. Điều này khiến sản phẩm hấp dẫn hơn về mặt cảm xúc.
Trang chủ nhận được nhiều lượng truy cập nhất và cung cấp cái nhìn thoáng qua về sản phẩm được bán với hình ảnh trực quan hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn có thể giới thiệu sản phẩm trên trang chủ những tránh bán hàng ngay tại đây! Ngoài ra, trang chủ website thời trang phải đơn giản với điều hướng hợp lý. Trang chủ cũng phải được cập nhật thường xuyên dựa trên việc ra mắt sản phẩm mới. Nếu thương hiệu thời trang của bạn có bất kỳ sản phẩm đặc trưng nào, thì hãy khiến nó trở nên thật nổi bật ở trang chủ.
Trang sản phẩm là tính năng quan trọng nhất trên website thời trang. Đây là nơi các hãng thời trang/cửa hàng thời trang có thể giới thiệu những mẫu quần áo, phụ kiện thời trang của mình đến người dùng.
Danh Mục Sản Phẩm
Danh mục sản phẩm cho phép cửa hàng thời trang tổ chức sản phẩm hợp lý và khách hàng nhanh chóng định vị sản phẩm mà họ muốn.
Sản Phẩm Chi Tiết
Thông tin sản phẩm cần được cung cấp đầy đủ:
Thành phần, vật liệu sử dụng và thậm chí là hướng dẫn giặt.
Thông tin kích thước, màu sắc: hướng dẫn khách hàng chọn những sản phẩm phù hợp với họ, tối ưu hóa sự hài lòng của khách hàng và đặc biệt là giảm nhu cầu về dịch vụ hậu mãi.
Số lượng hàng tồn kho và nhận thông báo khi hàng restock.
Các trang sản phẩm càng chi tiết thì bạn càng có được niềm tin của khách hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm và để tránh khách hàng bị dị ứng với thành phần nào đó. Ngoài ra, nó còn mang đến nội dung tối ưu, hữu ích cho chiến dịch SEO website.
Sản phẩm liên quan
Bán chạy nhất
Sản phẩm giảm giá
Lookbook
Trong ngành công nghiệp thời trang, lookbook là yếu tố quan trọng để khuyến khích khách hàng mua nhiều mặt hàng hơn. Với những người không hiểu về thời trang hay muốn tham khảo xu hướng mới, lookbook sẽ hướng dẫn họ kết hợp các sản phẩm và tất nhiên là thay vì 1 mặt hàng, họ sẽ mua nhiều sản phẩm hơn để kết hợp như lookbook. Chính vì vậy, lookbook là một tính năng hữu ích trên website thời trang của bạn.
Ý Kiến Khách Hàng
Tận dụng nội dung do người dùng tạo (đánh giá của khách hàng) để giúp bán sản phẩm thời trang. Người mua hàng thường nghiêng về việc mua các sản phẩm đã từng được người khác mua và review là chất lượng. Trên thực tế, các đánh giá trực tuyến ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của 93% khách hàng.
Thực hiện đánh giá của khách hàng là một cách tuyệt vời không chỉ để tăng danh tiếng thương hiệu và cho thấy rằng bạn đang bán sản phẩm tuyệt vời, mà còn có thể là cách để bạn thu thập và hành động đối với bất kỳ phản hồi tiêu cực nào có thể phát sinh.Tính năng đánh giá sản ph ẩm, ý kiến khách hàng giúp xây dựng niềm tin thương hiệu và tăng cường bán hàng!
Tính Năng Tìm Kiếm
Các website thời trang thường có rất nhiều sản phẩm. Vì vậy, tính năng tìm kiếm là vô cùng cần thiết để khách truy cập có thể tìm thấy sản phẩm mong muốn. Nhiều website thời trang cung cấp tính năng tìm kiếm nâng cao với:
Bộ lọc sản phẩm theo kích thước, nhãn hiệu, phạm vi giá..
Đề xuất các kết quả liên quan mà người dùng có thể quan tâm
Gợi ý tìm kiếm
Kiểm tra chính tả tự động
Kết quả khớp một phần (trong trường hợp không khớp chính xác sản phẩm)
Hỗ Trợ Trực Tuyến
Một số khách hàng cần được tư vấn về size, các bước đặt hàng trực tuyến…và việc yêu cầu họ gửi mail hay yêu cầu tư vấn khiến họ muốn chấm dứt ý định mua hàng ở website. Tính năng hỗ trợ trực tuyến cho phép khách hàng và cửa hàng có thể kết nối nhanh chóng với nhau và thúc đẩy việc mua hàng. Dù hỗ trợ trực tuyến không phải luôn luôn sẵn sàng nhưng ít nhất thì khách hàng cũng biết rằng họ sẽ được hỗ trợ sớm nhất có thể.
Tính Năng Thanh Toán
Các trang web thời trang hiện nay, bao gồm các website giới thiệu hãng thời trang đều kết hợp bán hàng trên website. Và chức năng thanh toán đơn giản, bảo mật là điều thiết yếu để hãng thời trang, cửa hàng thời trang nhân được nhiều lợi nhuận trực tuyến. Các tùy chọn thanh toán hạn chế chính là hành động từ chối người mua hàng trực tuyến! Cung cấp càng nhiều tùy chọn thanh toán càng tốt – thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ví điện tử, tiền mặt khi giao hàng…
Trang Tin Tức/blog
Trang tin tức/blog là nơi hãng/cửa hàng thời trang cung cấp nội dung thường xuyên cho website thời trang của mình. Đó có thể là thông tin về:
Hoạt động, sự kiện thời trang
Thông tin công ty, thông báo khuyến mãi
Các bài viết hướng dẫn cách chọn/phối đồ theo xu hướng…
Nói chung, tin tức/blog giúp thu hút traffic, tăng tính chia sẻ và kết nối với khách hàng.
Trang Liên Hệ
Trang liên hệ bao gồm các thông tin như địa chỉ, email, hotline, website giúp khách hàng liên hệ dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó cũng có thêm các thông tin về thời gian làm việc, form yêu cầu để khách hàng nếu cần có thể đến cửa hàng vật lý.
Trên đây là những chia sẻ của WebsiteViet về tính năng website thời trang hiệu quả, mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời tại các cửa hàng thời trang trực tuyến. Cho dù bạn đã có website thời trang hoặc đang có kế hoạch xây dựng, hy vọng rằng bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu còn băn khoăn với website thời trang của mình, hãy để WebsiteViet giúp bạn xây dựng website thời trang chuyên nghiệp với đầy đủ tính năng quan trọng, hiệu quả và mang đậm dấu ấn thương hiệu!
3. Trang Chủ Website Thời Trang Nên Hiển Thị Thông Tin Gì?
Những thông tin cần hiển thị trên website
Giới thiệu ngắn hoặc câu chuyện thương hiệu hấp dẫn
Giống như hầu hết các trang web, một đoạn giới thiệu ngắn hoặc một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn sẽ là một trong những thông tin đầu tiên nên xuất hiện trên một trang web thời trang. Thông tin trong phần này thường đề cập đến đặc điểm, lịch sử hình thành của đơn vị thời trang, giúp website thời trang dễ dàng để lại ấn tượng cho người truy cập.
Ở phần này, không nên viết nội dung quá dài vì nó có thể chiếm diện tích của trang chủ, làm phân tán sự chú ý của người truy cập với các phần tiếp theo trên website. Nếu muốn khách hàng tìm hiểu thêm, bạn có thể thêm nút xem chi tiết ở cuối bài giới thiệu.
Sản phẩm mà website cung cấp
Một đặc điểm tạo nên sự khác biệt của website thời trang so với hầu hết các website khác chính là số lượng sản phẩm đa dạng. Một website thời trang thông thường có thể có nhiều dòng sản phẩm lớn từ thời trang nữ, thời trang nam hay chi tiết hơn là thời trang công sở, thời trang dự tiệc. Vì vậy, một phần thống kê các dòng sản phẩm lớn do website cung cấp kèm theo đường dẫn điều hướng đến danh mục sản phẩm là cần thiết, điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng phân loại và lựa chọn dòng sản phẩm mình muốn mua và tìm kiếm.
Ngoài ra, thông tin cung cấp từ các dòng sản phẩm lớn của website thời trang cũng phần nào cho khách hàng thấy được quy mô của doanh nghiệp, ảnh hưởng lớn đến đánh giá chung của khách hàng.
Một số sản phẩm thời trang nổi bật của website
Luôn được đánh giá cao về kiểu dáng, mẫu mã và khả năng bắt kịp xu hướng, sản phẩm nổi bật chính là thứ thể hiện đẳng cấp, khả năng và năng lực của một website thời trang. Vì vậy, danh sách những sản phẩm nổi bật được nhiều người yêu thích sẽ là một trong những nội dung cần thiết trên trang chủ của một website thời trang. Để thông tin sản phẩm rõ ràng hơn, tại trang chủ website thời trang, bạn có thể phân loại các sản phẩm nổi bật này dựa trên các dòng sản phẩm lớn.
Cảm nhận của khách hàng về chất lượng sản phẩm
Là một website bán hàng, cảm nhận của khách hàng về chất lượng sản phẩm là vô cùng quan trọng, đây cũng là lý do mà một phần phản hồi của khách hàng nên được đưa lên trang chủ.
Theo suy nghĩ của khách hàng, sau khi họ đã có những hiểu biết nhất định về các trang web thời trang và có một sản phẩm khá phổ biến thì điều họ còn băn khoăn ở thời điểm hiện tại chính là chất lượng. Chất lượng sản phẩm có tốt hay không? Hình ảnh sản phẩm có giống với ngoài đời hay không? Và lúc này, họ cần có những sự feedback, phản hồi từ khách hàng trước để có được sự tin tưởng. Vì vậy, hãy cân nhắc đặt nội dung này trên website nhé, nó rất quan trọng đấy!
Tin tức thời trang
Tin tức thời trang là một chuyên mục chuyên để bạn cung cấp những thông tin về thời trang chia sẻ những kiến thức về thời trang, phối đồ, thiết kế, … nó có tác dụng khá hiệu quả trong việc giúp khách hàng tin tưởng hơn về thương hiệu và chất lượng sản phẩm
Đối tác quen thuộc
Một đại lý thời trang lớn và chuyên nghiệp sẽ luôn có những khách hàng trung thành, nếu bạn có những khách hàng lớn như vậy thì đừng quên liệt kê vào phần này nhé. Như một lời khẳng định, thông tin về các đối tác quen thuộc của bạn sẽ giúp khách truy cập đánh giá tốt hơn về quy mô sản phẩm mà bạn có thể cung cấp, điều này sẽ giúp sự nhìn nhận của các đối tác khách hàng lớn về đơn vị của bạn tốt hơn, qua đó tăng cơ hội hợp tác giữa hai bên.
Nhiều trang web thời trang hiện nay chỉ là đơn vị đại diện của một shop thời trang ở ngoài. Nếu bạn cũng sở hữu một shop thời trang như thế, một tấm bản đồ với đầy đủ thông tin về các chi nhánh hiện tại của bạn sẽ rất hữu ích trong việc thu hút khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm và mẫu mã mà bạn cung cấp.
4. Tầm Quan Trọng Của Màu Sắc Trong Thiết Kế Website Thời Trang
Sức Ảnh Hưởng Của Màu Sắc Trong Thiết Kế Web Thời Trang
Đừng vội lựa chọn bừa một màu sắc nào đó cho website của bạn bởi nó ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công của web. Bởi màu sắc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong thiết kế trang web. Nó có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý, thể hiện ý nghĩa, tạo ra mong muốn, thúc đẩy chuyển đổi và thậm chí chiếm được lòng trung thành của khách hàng.
Không những thế, màu sắc còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn, nó có thể mang đến tài lộc, vượng khí và may mắn khi lựa chọn đúng. Nhưng nếu lựa chọn màu sắc không phù hợp, nó sẽ phản tác dụng và khiến con đường đi đến thành công của bạn gặp nhiều trắc trở hơn.
Chọn màu sắc phù hợp cho thiết kế trang web của bạn rất quan trọng, nó phần nào ảnh hưởng đến cảm nhận, phản ứng từ đối tượng mục tiêu của web hướng đến. Bạn có thể sử dụng màu sắc để khuấy động cảm xúc của khách truy cập hoặc phản hồi lời kêu gọi hành động trên trang web.
Màu sắc giúp xử lý và lưu trữ hình ảnh hiệu quả hơn so với hình ảnh không màu (đen và trắng), điều này có thể giúp tăng nhận diện thương hiệu và giúp khách truy cập dễ dàng đưa ra lựa chọn hành động.
Bởi vậy, sức ảnh hưởng của màu sắc trong thiết kế web thời trang là rất lớn. Bạn muốn xây dựng một web thời trang thành công như mong đợi, hãy cân nhắc lựa chọn màu sắc tốt có kế hoạch, cẩn thận, xem xét nhiều yếu tố trước khi đưa ra quyết định.
Lựa Chọn Màu Sắc Phù Hợp Cho Thiết Kế Website Thời Trang
Cách chọn màu hài hòa cho một web thời trang trở lên chuyên nghiệp, thu hút không phải là điều đơn giản. Cách dễ nhất để chọn kết hợp màu hoặc bảng màu là sử dụng bánh xe màu và áp dụng các nguyên tắc phối màu khi thiết kế web để chúng hài hòa, bổ sung cho nhau.
Khi chọn màu sắc, trước hết, hãy xác định rõ màu sắc bạn chọn cần giải quyết các mục đích sau:
Xây dựng thương hiệu: Nếu bạn có một doanh nghiệp tên tuổi, hãy bắt đầu với các màu đặc trưng của thương hiệu. Chẳng hạn, làm web thời trang dựa trên màu logo nhận diện thương hiệu. Như chúng ta đã biết, việc thiết lập một bản sắc thương hiệu vững chắc là vô cùng quan trọng. Đó là một thành phần quan trọng trong việc xây dựng niềm tin, làm cho người tiêu dùng cảm thấy thoải mái và tạo ra những người ủng hộ thương hiệu lâu dài. Vậy nên, hãy cố gắng chọn màu sắc thương hiệu làm màu chính cho website nếu có thể.
Đối tượng của trang web: Màu sắc được chọn không chỉ đại diện cho thương hiệu mà nó còn truyền tải cảm xúc, tâm lý đến các khách hàng. Nếu website của bạn chuyên về thời trang trẻ em, bạn cần chọn màu sắc tươi sáng, sống động. Nhưng nếu là web thời trang nam, một màu sắc trung tính, lịch lãm pha trộn sự mạnh mẽ chính là lựa chọn hoàn hảo. Với web thời trang nữ, một màu sắc trẻ trung, có thể hơi lòe loẹt một chút sẽ kích thích chị em hơn. Bởi thế, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu mà web thời trang hướng đến là gì để đáp ứng đúng nhu cầu.
Xu hướng: Lựa chọn màu sắc theo xu hướng cũng chính là chọn lựa khôn ngoan để website của bạn trở nên thu hút, bắt mắt và trông hiện đại, tiến bộ hơn. Thời trang luôn được thay đổi “mốt” từng ngày, bởi vậy, bạn cũng cần bắt kịp xu thế khi làm web thời trang, các màu sắc của web cũng cần thay đổi theo xu thế thị trường.
Nhu cầu và sở thích: Như chúng tôi đã đề cập ở trên, màu sắc có tính phong thủy rất lớn. Ngoài các yếu tố khi chọn màu sắc ở trên. Bạn có thể lựa chọn màu cho web thời trang của mình hợp mệnh, hợp tuổi, sở thích của bạn để ổn định tâm lý và đem lại tài lộc khi làm web.
Lựa chọn màu đúng tỉ lệ: Mặc dù không có công thức tuyệt đối nào để chọn màu sắc cho một website, nhưng tỷ lệ chọn màu cho các web thời trang tốt nhất thường là 60-30-10. Chia ba màu thành tỷ lệ phần trăm để tạo ra sự hài hòa hoàn hảo. Cụ thể: 60% màu chủ đạo, 30 % màu phụ, 10% màu bổ túc.
Một Vài Lưu Ý Khi Chọn Màu Sắc Cho Website Thời Trang
Hãy cẩn thận về việc sử dụng quá nhiều màu sắc, quá nhiều màu sắc có thể gây mỏi mắt, phản tác dụng và gây khó chịu cho khách hàng khi truy cập. Vì thế, dù bạn bị cám dỗ bởi hàng triệu màu sắc đang tồn tại, nhưng hãy giữ cho website thời trang của bạn có lượng màu tối thiểu.
Thời trang rất đa dạng về sắc màu, web của bạn càng phối màu đơn giản, càng giúp các sản phẩm thời trang của bạn trở nên nổi bật. Chúng tôi khuyên trang web thời trang của bạn chỉ nên sử dụng tối đa 2 – 3 màu.
5. Phân Biệt Website Thời Trang Với Website Của Cửa Hàng, Cá Nhân Bán Thời Trang
Website tập trung chính vào hoạt động bán hàng online (thiết kế website bán hàng, cá nhân bán thời trang)
Website vừa quảng bá thương hiệu vừa bán trực tuyến. Do đặc thù của từng hãng, cửa hàng mà mức độ tỷ lệ giữa phần giới thiệu và phần bán hàng có thể khác nhau. Từ đó khách hàng có nhu cầu làm website lẫn người tư vấn thiết kế website sẽ chọn tỷ lệ hiển thị thông tin trên website cho phù hợp.
Xác định được phần chính và phần phụ như vậy giúp website thể hiện đúng bản chất hoạt động kinh doanh của công ty, cửa hàng hơn. Như vậy sẽ hiệu quả hơn.
6. Xu Hướng Thiết Kế Website Thời Trang
Hình Ảnh Lớn
Ngành công nghiệp thời trang phụ thuộc rất nhiều vào hình ảnh. Các website sẽ sử dụng hình ảnh và video lớn để làm nổi bật hình ảnh sản phẩm của họ, thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp thông qua hình ảnh. Việc sử dụng hình ảnh là điều bắt buộc, còn video thì ngày càng phổ biến hơn.
Trong hầu hết các trường hợp, trang chủ website thời trang bao gồm một hình ảnh lớn và menu điều hướng. Phần còn lại của nội dung được đẩy xuống dưới để không chiếm mất sự chú ý của sản phẩm.
Màu Sắc Trong Việc Thiết Kế Website Thời Trang
Đen, trắng và xám là 3 màu rất phổ biến trong số giao diện website thời trang được giới thiệu dưới đây. Cách phối màu này tạo ra cái nhìn thanh lịch, kết hợp tốt với các hình ảnh đầy màu sắc, giữ sự tập trung vào sản phẩm hơn là các yếu tố thiết kế khác.
Các thương hiệu thời trang trẻ trung, tươi mới có thể lựa chọn nhiều màu sắc hơn để phù hợp với phong cách của mình.
Nội Dung Tối Thiểu Trên Trang Chủ
Ở đây không nói đến các website tin tức thời trang vì rõ ràng nó cần một lượng thông tin lớn. Chúng tôi muốn nói đến ở đây là các website thương hiệu thời trang hoặc website của nhà thiết kế. Nhóm website này phần lớn có rất ít nội dung trên trang chủ. Trong một số trường hợp, trang chủ không có gì ngoài hình ảnh lớn và menu điều hướng.
7. Top Mẫu Thiết Kế Website Thời Trang Đẹp
#1. Mẫu website thời trang Shaina Mote
Cũng lấy tông màu sáng làm chủ đạo, trang web của Shaina Mote trông rất đơn giản, chỉ có hình ảnh sản phẩm, danh mục chữ đen nổi bật trên nền trắng được hiển thị ở góc trên bên phải và một nút xem bộ sưu tập ở giữa giao diện. Phong cách đơn giản giúp tạo nên nét thanh lịch, hiện đại và cuốn hút cho thương hiệu thời trang nổi tiếng này.
#2. Tinker Watches
Tinker Watches là thương hiệu phụ kiện thời trang hấp dẫn được vô số tín đồ thời gian trên thế giới yêu thích. Trang web của thương hiệu này cũng vô cùng tối giản nhưng lại rất tinh tế. Chỉ có 3 thông điệp về sản phẩm, nút Mua ngay và hình ảnh sản phẩm đồng hồ nổi bật. Đơn giản nhưng đủ để truyền tải thông điệp đến khách hàng của họ.
#3. Dolce và Gabbana
Thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ lấy hình ảnh những người mẫu nổi bật, thể hiện một cách tự nhiên làm ảnh nền chủ đạo, được chia thành 2 khung hình tương ứng với 2 dòng sản phẩm, 2 thông điệp đến các bạn nam và nữ. Logo thương hiệu in nhẹ nhàng trên góc trái – phải màn hình, không quá to để người xem nhận biết thương hiệu. Danh mục nội dung website được thể hiện với phông chữ in nhỏ hơn và màu đen, nổi bật trên nền giao diện màu trắng, tạo cảm giác đơn giản nhưng không làm mất đi vẻ lịch sự, hiện đại của chính thương hiệu.
#4. Mẫu trang web thời trang Valentino
Mẫu website thời trang Valentino tạo ấn tượng đầu tiên với khách truy cập trang web của họ là phông chữ ngoại cỡ, được thiết kế tinh tế, kết hợp với cấu trúc hình ảnh rõ ràng và các yếu tố thiết kế mạnh mẽ khác. Không có bất kỳ màu sắc hay hoa văn thừa nào, trang web rất đẹp, đơn giản và đầy đủ. Khách hàng cũng nhanh chóng nắm bắt được thông điệp của công ty.
#5. Zara
Zara là thương hiệu quần áo nổi tiếng của Tây Ban Nha. Nếu bạn đã truy cập trang web của họ bạn sẽ thấy rằng trang web của Zara tương đối đơn giản và rõ ràng. Một điểm độc đáo khác từ các trang web nổi tiếng là bố cục danh mục được đặt ở bên cạnh với phông chữ đen đậm khá nổi bật. Các cuộn ảnh lớn làm nổi bật những bộ trang phục hot nhất của Zara vào từng thời điểm. Ngoài ra, bố cục của thanh điều hướng của trang web cũng tương đối rõ ràng và trang nhã, bạn có thể nhấp vào bất kỳ liên kết văn bản nào để hiển thị thông tin bạn muốn biết.
#6. Aether
Tuy là một thương hiệu thời trang nhưng Aether không chọn cách thể hiện thông điệp trực tiếp qua hình ảnh thời trang mà chọn giao diện hình ảnh phong cảnh ngoài trời nổi bật với nền trắng làm chủ đạo.
Đây cũng là dụng ý, truyền tải thông điệp gián tiếp từ nhà cung cấp thời trang áo khoác nổi tiếng này.
#7. Massimo Dutti
Thương hiệu thời trang này có một trang web tương đối gọn gàng và đơn giản. Cũng giống như sản phẩm của họ. Trang web sử dụng khá ít từ ngữ, chú trọng hình ảnh, giúp người nhìn chỉ cần nhìn lướt qua cũng có thể biết đây là trang web thời trang.
#8. Ermenegildo Zegna
Ermenegildo Zegna cũng là một thương hiệu thời trang nam nổi tiếng thế giới. Với hình ảnh người mẫu nam tính, mạnh mẽ và hết sức lịch lãm kết hợp với bên ngoài làm nền giao diện, tông màu tươi sáng tạo cảm giác tươi mới, thoải mái và cởi mở. Phông chữ định hướng nghệ thuật hiện đại màu đen làm nổi bật vẻ nam tính mạnh mẽ như chính sản phẩm của hãng.
#9. Tommy Hilfiger
Đây là một trong những mẫu website thời trang phổ biến nhất hiện nay với bố cục và gam màu phù hợp mà bạn có thể tham khảo. Bố cục của ảnh nền giao diện được chia làm 2 phần gồm ảnh mẫu sản phẩm cùng loại, phần tên thương hiệu, tên và thông tin bộ sưu tập giúp người xem nhận biết ngay sản phẩm mới nhất của công ty. Trang web cũng sử dụng phông nền trắng, với gam màu sáng chủ đạo, giúp làm nổi bật hình ảnh sản phẩm, thu hút ánh nhìn của người xem trực tiếp vào sản phẩm.
#10. Mẫu website thời trang Dior
Là một thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, trang web của Dior cũng khiến bao khách hàng phải thổn thức. Website thời trang này vừa thể hiện sự tinh tế vừa thể hiện nội dung trang web cũng như câu chuyện của Dior bởi một hình ảnh sự kiện trình diễn thời trang hàng đầu.
Sự kết hợp giữa nền đen và phông chữ trắng làm nổi bật menu điều hướng trên cùng, cho phép người dùng dễ dàng xem nội dung của trang web.
Trên đây là Top 10 mẫu website thời trang đơn giản, tinh tế nhưng cũng không kém phần sang trọng, lịch lãm dành cho bạn. Hy vọng những thông tin ở bài viết sẽ giúp cho bạn chọn được mẫu website thời trang phù hợp với doanh nghiệp, shop của mình.
>>> Liên hệ ngay với WebsiteViet để được tư vấn và lựa chọn mẫu website ưng ý nhất nhé!
Chúc bạn thành công!
Mẫu website thời trang đẹp nhất
Hãy tham khảo những mẫu thiết kế website giáo dục để xem các tính năng và liên hệ ngay để chúng tôi phục vụ bạn. Các mẫu giao diện luôn cập nhật mới, thiết kế hiện đại, ấn tượng, độc quyền để tạo điểm nhấn riêng cho từng khách hàng, từng ngành nghề kinh doanh.